Cách xác định năm sản xuất đồng hồ Rolex đơn giản và chính xác nhất

0
542
57 / 100

Năm sản xuất là một trong những yếu tố quan trọng khi quyết định mua một chiếc đồng hồ nào đấy. Năm sản xuất giúp người mua, đặc biệt là những người sưu tầm đồng hồ có thể dễ dàng trao đổi trong lúc mua bán. 

Trong tất cả các loại đồng hồ thì Rolex là một trong những hãng nổi tiếng không chỉ bởi ngoại hình sang trọng, chế tác công phu mà còn về độ lâu đời của nó. Mỗi chiếc đồng hồ Rolex gắn liền với những đặc điểm  và ý nghĩa riêng biệt không phải thương hiệu nào cũng có. Do đó, hãy cùng Win Luxury Watch tìm hiểu năm sản xuất của đồng hồ Rolex đơn giản thông qua số serial nhé!

1. Xác định năm sản xuất đồng hồ Rolex thông qua vị trí khắc số serial 

Thông thường, số serial của đồng hồ Rolex có dạng 1 dãy số hoặc các chữ số có độ dài 5, 6 hoặc 7 ký tự, được khắc trên vỏ ở phía 6 giờ giữa các càng gắn dây đeo (lugs). 

Số Reference được khắc ở vị trí tương tự phía 12 giờ. Ở một số mẫu Rolex hiện đại, số serial được khắc ở vành trong của phần mặt số, cũng ở vị trí 6h

  • Số serial được khắc ở giữa phần lugs tại vị trí 6h. Model này có chữ F ở đầu dãy chữ số, thể hiện rằng nó được sản xuất năm 2004

phan lugs tai vi tri 6haaa

  • Một mẫu Rolex hiện đại được khắc serial ngay trong vành mặt số tại vị trí 6h. Mẫu này có chữ Z bắt đầu nên nó được sản xuất vào năm 2006

vanh mat so tai vi tri 6h

  • Số model/reference, mẫu này là 1 mẫu “5 số” – 16613, chỉ ra rằng nó là 1 chiếc Submariner Date

1 mau 5 so.jpg1111

  • Kể từ tháng 8 năm 2010, số serial cho đồng hồ Rolex được sinh ra ngẫu nhiên, điều này dẫn đến việc chúng ta không thể xác định năm sản xuất bằng số serial cho những mẫu Rolex được sản xuất sau tháng 08/2010.

2. Xác Định Năm Sản Xuất Đồng Hồ Rolex từ 1925 đến 1950

1925 den 1950aa

3. Xác Định Năm Sản Xuất Đồng Hồ Rolex từ 1951 đến 1980

1951 den 1980aaa

4. Xác Định Năm Sản Xuất Đồng Hồ Rolex từ 1981 đến 2010

tu 1981 den 2010aaaCó thể thấy chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt được năm sản xuất của đồng hồ Rolex thông qua chữ số và vị trí serial một cách đơn giản. 

Tuy nhiên, để tránh mất thời gian chúng ta nên tìm mua đồng hồ Rolex tại những địa chỉ uy tín, được nhiều người tin tưởng. Và một trong những địa chỉ cung cấp đồng hồ chính hãng mà bạn có thể tham khảo đó là Win Luxury. Win Luxury nổi tiếng trong giới sưu tầm đồng hồ tại Việt Nam, tự tin là địa chỉ đem đến “người chơi” đồng hồ những bộ sưu tập độc đáo và ấn tượng. Tại Win Luxury, quý khách sẽ có cơ hội sở hữu đồng hồ cực độc với mức giá hấp dẫn.

gioi thieu cua hang dong ho luxury watch 7 2

Mỗi chiếc đồng hồ tại Win Luxury luôn được kiểm tra chặt chẽ và khắt khe về chất lượng, đặc biệt là dòng đồng hồ đã qua sử dụng, nhằm đem đến cho quý khách hàng sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here